• Xem công văn
  • Học trực tuyến
  • Tra cứu điểm
  • RSS
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Cơ cấu tổ chức
    • Chi bộ
    • Ban giám hiệu
    • Ban chấp hành Công đoàn
    • Chi đoàn
    • Đoàn đội
    • Ban đại diện CMHS
    • Tổ văn phòng
    • Các tổ chuyên môn
      • Tổ 1
      • Tổ 2+3
      • Tổ 4+5
    • Danh sách giáo viên
  • Tin tức
    • TIN TỨC - SỰ KIỆN
    • HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ TRƯỜNG
  • ĐIỂM THI - KQHT
    • ĐIỂM THI HỌC KÌ I
    • ĐIỂM THI KI II
  • Phần mềm
    • Cơ sở dữ liệu ngành Bộ Giáo dục
    • Hệ thống thông tin PCGD-XMC
    • Phần mềm quản lý nhà trường - SMAS
    • Phần mềm quản lý nhà trường – vnEdu
    • Phần mềm kiểm định chất lượng
    • Violympic
    • Thi Olympic Tiếng Anh
  • GÓC NGHỆ THUẬT
  • VĂN BẢN -KẾ HOẠCH
  • Menu chính
    • THỜI KHÓA BIỂU
    • THÔNG BÁO
    • KẾ HOẠCH
    • TÀI NGUYÊN
  • :
  • :
Thông báo:
Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018   Trường THCS Bạch Long Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2019   Các con với nghề chú bộ Hải Quân   Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)   Trường THCS Giao Phong - Giao Thủy: Nửa thế kỷ vững vàng tiến bước   Xây dựng đội ngũ giáo viên "vừa hồng vừa chuyên"   Những điểm sáng "Dạy tốt - Học tốt"   Hiệu quả từ phong trào phát huy sáng kiến kinh nghiệm của Công đoàn ngành Giáo dục   NGƯT Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định thăm chúc mừng và tri ân các thế hệ thầy cô giáo nhân dịp 20/11/2019   Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các trường học   Hội nghị báo cáo, tổng duyệt các nội dung chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập trường   tuyên truyền về chủ quyền biển đảo   
Menu chính
  • THỜI KHÓA BIỂU
  • THÔNG BÁO
  • KẾ HOẠCH
  • TÀI NGUYÊN
Sổ liên lạc điện tử
Cùng nhau tranh tài
Liên kết
Thăm dò ý kiến
Bình chọn Xem kết quả

Kết quả bình chọn

Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Tháng 12 : 155
Quý 4 : 610
Năm 2019 : 3.226
  1. Menu chính
  2. KẾ HOẠCH

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018-2019

Ngày đăng: 15/05/2019 22 lượt xem
Danh sách file (1 files)
  • Tải vềKế hoạch năm học 2018-2019
Mô tả:

PHÒNG GD & ĐT GIAO THỦY

TRƯỜNG TIỂU HỌC GIAO CHÂU

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                                                     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Giao Châu, ngày 9 tháng 9 năm 2018

 

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018 - 2019

I. Căn cứ xây dựng kế hoạch.

1.Hệ thống các văn bản

            Thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

            Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/2006/QĐ- BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; Tài liệu hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở Tiểu học; Công văn số 7975/BGDĐT- GDTH ngày 10/9/2009 về việc Hướng dẫn dạy học các môn thủ công, kỹ thuật ở Tiểu học; Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát huy năng lực và phẩm chất của Sở GD & ĐT-GDTH;

            Tiếp tục triển khai Đề án " Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc gia giai đoạn 2008-2020" theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng chính phủ và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của các trưởng Tiểu học.

            Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 và kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo phát động và triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

            Căn cứ thông tư  số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia và các văn bản hướng dẫn của Bộ, các sở giáo dục và đào tạo chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc xây dựng, kiểm tra, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu và trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

            Căn cứ thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

            Căn cứ thông tư 36/2009/TT-BGDĐT ngày 04/12/2009 của bộ giáo dục và đào tạo ban hành quy định kiểm tra, công nhận phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

            Căn cứ thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của bộ giáo dục và đào tạo ban hành quy định  đánh giá học sinh tiểu học.

            Căn cứ Quyết định số 1721/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; 

Căn cứ Công văn số 1148 /SGDĐT-GDTH ngày 31/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2018-2019;

Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Giao Thuỷ;

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm giáo dục tiểu học Nam Định, Tiểu học Giao Thủy  năm học 2018– 2019 với chủ đề năm học “Dân chủ - kỷ cương – Tình thương – Trách Nhiệm”,.

2. Đặc điểm tình hình nhà trường:

1.1. Đội ngũ giáo viên:

            * Thuận lợi:

- Đội ngũ: Dân chủ, đoàn kết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao.

- Tổng số CBGV: 36

  Trong đó: Quản lý: 2, Nữ: 1

  Giáo viên văn hóa : 23, Nữ: 22

  Giáo viên bộ môn:    8, Nữ: 6

 (Tổng số GV đạt tỉ lệ 30/20 = 1,5 GV/ lớp )

  Tổng phụ trách: 1(kiêm nhiệm)

  Văn phòng: 2 ( 1 nhân viên tháng 10/2018 nghỉ hưu )

  Y tế : 1

   Đảng viên : 20 Đ/c      

            * Khó khăn

- Chất lượng giảng dạy theo đổi mới giáo dục ở một số giáo viên còn hạn chế.

- Một số giáo viên nhà còn xa trường đi công tác còn gặp khó khăn.

- Có 2 GV văn hóa nghỉ đẻ từ tháng 8 năm 2018, 1 GV Tiếng Anh nghỉ đẻ vào tháng 11/2018, có 5 GV văn hóa nghỉ hưu năm 2019. Một số GV sức khỏe yếu thường xuyên phải nghỉ do ốm đau.

1.2. Về học sinh:

- Tổng số học sinh là 649 em. Chia làm 20 lớp, trong đó :

Khối 1: Gồm 4 lớp với 149 học sinh

Khối 2: Gồm 4 lớp với 133 học sinh

Khối 3: Gồm 4 lớp với 125 học sinh

Khối 4: Gồm 4 lớp với 127 học sinh

Khối 5: Gồm 4 lớp với 115 học sinh

- Phụ huynh đã quan tâm đến việc học tập của học sinh.

- Nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, HS có bố mẹ đi làm ăn xa thiếu sự quan tâm thường xuyên đến con cái.

- Một số học sinh đi học quá xa trên 2 Km.

1.3. Về Cơ sở vật chất - Trang bị dạy và học:

* Thuận lợi:

- Trường tập trung tại 1 khu trung tâm thuận tiện cho quản lý, điều hành. S=16700 m2

-  Đủ bàn ghế giáo viên, học sinh.

- Đủ tủ đựng thiết bị đảm bảo 1 tủ / lớp.

- 100% bảng từ, phòng học thoáng mát, đảm bảo ánh sáng.

- 100%phòng học có quạt, điện thắp sang chống cận đạt tiêu chuẩn .

* Khó khăn:

- Còn thiếu nhiều phòng chuyên môn, phòng chức năng phục vụ dạy – học. Các phòng học đã bắt đầu xuống cấp nhanh.

- Thiếu trang thiết bị phục vụ dạy và học.

- Ghế học sinh đa phần là ghế 2 chỗ ngồi – không đạt chuẩn.

- Khuôn viên của trường rộng, kinh phí để duy trì, chăm sóc, vệ sinh còn hạn chế.

- Gần 60% người dân là đồng bào theo đạo Thiên Chúa nên nhiều gia đình đông con, đóng góp xây dựng nhà thờ lớn nên việc huy động XHH về vật chất gặp nhiều khó khăn.

3. Kết quả giáo dục của nhà trường năm học 2017 – 2018

* Phổ cập giáo dục: Đạt mức III.

* Chất lượng giáo dục văn hoá:

    - Quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng từng môn học và các hoạt động giáo dục khác theo chương trình.

+ Học sinh thuộc mức Hoàn thành :99,2% HS

+ Học sinh thuộc mức Chưa hoàn thành: 0,8 % HS

 - Hình thành và phát triển một số năng lực học sinh.

+ Học sinh thuộc mức Đạt: 100%

 + Học sinh thuộc mức Chưa đạt: 0 %

 - Hình thành và phát triển cho học sinh các phẩm chất.

+ Học sinh thuộc mức Đạt: 100%

+ Học sinh thuộc mức Chưa đạt: 0 %

- Hoàn thành chương trình lớp 1 đạt: 98,5%

- Hoàn thành chương trình lớp 2 đạt: 99,2%

- Hoàn thành chương trình lớp 3 đạt: 99,2%

- Hoàn thành chương trình lớp 4 đạt: 99,2%

- Hoàn thành chương trình Tiểu học đạt: 100%

- Trường đã được Sở GD công nhận và cấp bằng trường đạt Chuẩn Xanh - Sạch Đẹp-An toàn, được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

- Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

- Kết quả các cuộc thi, giao lưu:

+Thi đồ dùng dạy học tự làm và không gian lớp học  26/28.

+ Thi phát triển năng lực học sinh xếp tốp 3.

+ Thi hùng biện Tiếng Anh xếp thứ 14/28.

+ Khảo sát chất lượng khối 2-3-4-5 xếp thứ 10/28

+ Khảo sát Tiếng Anh khối 3 xếp thứ 14.

+ Giao lưu các câu lạc bộ đạt giải nhất.

1.4. Địa phương:

- Giao Châu là xã nằm trên trục đường chính của huyện, dân cư đông, kinh tế không đồng đều, đa phần người dân làm nông nghiệp, xã có 1 làng nghề làm nước mắm nhưng chưa thực sự hiệu quả.Trình độ dân trí còn nhiều hạn chế.

- Gần 60% dân số là đồng bào theo đạo thiên chúa, gồm 1 giáo xứ, 2 giáo họ và 4 giáo Lân (Đông Lạc, Trung Thuần, Trung Mỹ, Tây Thắng). Học sinh dành nhiều thời gian cho lễ hội và đi nhà thờ nên nhiều khi không tránh được ảnh hưởng tới thời gian học của các cháu.

- Đảng bộ, UBND, HĐND hàng kỳ đã có Nghị quyết về giáo dục- đào tạo, chỉ đạo các ngành đoàn thể quan tâm đến giáo dục, đầu tư xây dựng mua sắm cơ sở vật chất trường học từng bước đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục. Tuy nhiên Giao Châu là một xã nghèo, còn nợ công nhiều tỉ đồng tiền xây dựng cơ bản nên nhiều năm liền không có điều kiện đầu tư xây dựng kiến thiết cho trường Tiểu học.

II. Các chỉ tiêu , nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018 – 2019

  1. Các chỉ tiêu chung:

- Tập thể trường: Tập thể LĐTT

- Chi bộ: Chi bộ trong sạch vững mạnh

- Công đoàn:

- Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh:

- Công chức, viên chức: Danh hiệu CSTĐ 5 đ/c; GVG 2 đ/c; lao động TT 27; Hoàn thành NV 3 đ/c

2. Nhiệm vụ trọng tâm

2.1. Tăng cường Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường . Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện của địa phương. Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm chuẩn bị điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

2.2. Tập trung chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của địa phương đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt ưu tiên lớp 1.

2.3. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường, nâng cao năng lực quản trị, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lý.

2.4. Thực hiện dạy học theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng Chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng linh hoạt những thành tố tích cực của các mô hình trường học mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học Ngoại ngữ, Tin học, chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

2.5. Duy trì vững chắc và củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, đẩy mạnh công tác tham mưu xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

2.6. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; khắc phục tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục tiểu học; chủ động và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông.

III. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ và giải pháp chung của toàn ngành, của cấp Tiểu học Giao Thủy , năm học 2018-2019, trường Tiểu học Giao Châu tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo hướng: “ Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”; tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm chuẩn bị điều kiện thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới với các nhiệm vụ cụ thể sau:

1.Công tác phát triển và phổ cập Giáo Dục:

1.1. Chỉ tiêu:

- Tổng số lớp: 20

- Tổng số học sinh: 649 trong đó học sinh học hoà nhập: 7 Chia ra (phụ lục1)

- PCGDTH  năm học 2018 – 2019: Đạt mức độ III.

- Duy trì và đạt các tiêu chuẩn PCGD đúng độ tuổi cụ thể là:

-  Học sinh

+ Huy động 147 em sinh năm 2012 vào lớp 1 đạt 100%

+ Số trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học: Đạt 100 %

+ Số học sinh được học từ 9 – 10 buổi / tuần: 649 em đạt 100%

+ Huy động 7/7 học sinh khuyết tật học hòa nhập, đạt 100%

+ Duy trì 100% HS nhà trường được học 9 – 10 buổi/ tuần:

- Giáo viên

+ Tổng số giáo viên 31 đồng chí. Đảm bảo đủ số lượng giáo viên dạy các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông đáp ứng yêu cầu việc dạy 2 buổi /ngày.

+ Tỷ lệ GV đạt chuẩn và trên chuẩn: 100%; trong đó trình độ trên chuẩn: 27/31đ/c = 87,1%. Có 3 GV đang học ĐH để nâng cao trình độ.

- Cơ sở vật chất

   + Có số phòng học đạt tỉ lệ 1 phòng / 1lớp. Phòng học an toàn, có đủ bảng, đủ bàn ghế đúng quy cách cho học sinh, giáo viên, đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông;  có tủ đụng hồ sơ, thiết bị dạy học; có điều kiện tố thiểu dành cho học sinh khuyết tật hòa nhập thuận lợi.

     + Trường học có 10 phòng chức năng gồm 1 phòng thư viện, 1 phòng Tin học, 1 phòng GDNT, 1 phòng GD trè em khuyết tật. 1 kho thiết bị, 1 phòng y tế , 1 phòng TT Đội, 1 phòng Hiệu trưởng, 1 phòng hiệu phó , 1phòng  bảo vệ .

     + Trường học có sân chơi, bãi tập an toàn được sử dụng thường xuyên.

     + Trường học có cổng, tường bao quanh trường, có nguồn nước sạch, có hệ thống thoát nước; có khu để xe riêng cho HS và GV; có 2 khu vệ sinh sạch sẽ, thuận tiện dành cho nam, nữ, học sinh, giáo viên, đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp, an toàn và thân thiện.

+ Phát huy hiệu quả các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ I

+ Giữ vững và phát huy môi trường: Xanh – sạch - đẹp – an toàn, đáp ứng đủ điều kiện cho dạy và học 2 buổi /ngày.

1.2. Biện pháp thực hiện:

   - Tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, phối hợp với các ngành, các tổ chức xã hội, đoàn thể và phương tiện thông tin địa phương tuyên truyền để cha mẹ học sinh thấy rõ được ý nghĩa, mục đích và nghĩa vụ đối với việc chăm sóc và bảo đảm quyền lợi học tập của trẻ thơ.

   - Phối kết hợp với trường mầm non, THCS trong xã  điều tra thống kê theo quy định. Huy động triệt để trẻ 6-14 tuổi ra lớp, phân loại trẻ khuyết tật, từ đó vận động trẻ khuyết tật tới lớp.

   - Ban Giám hiệu biên chế lớp, giao sĩ số đầu  năm, giáo viên cập nhật sĩ số hàng ngày trên bảng và sổ gọi tên, văn phòng theo dõi và cập nhật sĩ số hàng ngày.

   - Tổ chức cho giáo viên nhận học sinh trong các loại hồ sơ, có đối chiếu chính xác, ghi rõ ràng, sạch sẽ. Giáo viên lớp 1 đối chiếu ký tên sau giấy khai sinh bản sao .

   - Quản lý cập nhật học sinh và thống kê trên máy tính. Theo dõi học sinh chuyển đi, chuyển đến, học sinh khuyết tật, lưu trữ hồ sơ đầy đủ, chính xác, báo cáo thống kê theo định kỳ đúng số liệu.

    + Học sinh chuyển đi: Gia đình làm đơn, GVCN ký xác nhận, rút hồ sơ, Hiệu trưởng kiểm tra viết giấy chuyển trường.

    + Học sinh khuyết tật có giấy xác nhận của bệnh viện và UBND xã.

   - Phân công giáo viên phụ trách xóm, kết hợp với bí thư chi bộ, xóm trưởng, phụ trách khuyến học điều tra, nắm bắt tình hình học tập, báo cáo kết quả học tập của học sinh về xóm.

     + Phân công:

            * Đ/c Tuấn Anh Phụ Trách các xóm: Tiên Thuỷ, Tiên Thành, Tiên Hưng, Tiên Long , Minh Đoàn, Lạc Thuần 7, Lạc Thuần 8.

            * Đ/c Thắm Phụ Trách các xóm : Minh Lạc, Minh Thắng, Thành Thắng, Mỹ Bình 5. Mỹ Bình 6, Tây Sơn, Đông Sơn.

            *Giáo viên:

Xóm

Giáo viên

Xóm

Giáo viên

Xóm

Giáo viên

Tiên Thuỷ

Hằng

Minh Lạc

Hoài

Mỹ Binh 6

Hương

Tiên Thành

Nhung

MinhThắng

Thu

Lạc Thuần 7

Hiền

Tiên Hưng

Tuyết

Thành Thắng 3

Huê

Lạc Thuần 8

Dung

Tiên Long

Duyên

Thành Thắng 4

Phương

Tây Sơn

Thuỳ

Minh Đoàn

Quyên

Mỹ Bình 5

Nhạn

Đông Sơn

Mão

2. Công tác nâng cao chất lượng Giáo Dục:

2.1.Chỉ tiêu chung:

- Hoàn thành chương trình lớp 1 đạt: 100%

- Hoàn thành chương trình lớp 2 đạt: 100%

- Hoàn thành chương trình lớp 3 đạt: 100%

- Hoàn thành chương trình lớp 4 đạt: 100%

- Hoàn thành chương trình Tiểu học đạt: 100%

2.2. Chỉ tiêu cụ thể từng nội dung được đánh giá:

2.2.1. Quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng từng môn học và các hoạt động giáo dục khác theo chương trình.

  a. Chỉ tiêu

- Học sinh thuộc mức Hoàn thành :100% HS

- Học sinh thuộc mức Chưa hoàn thành: 0 % HS

   - Các môn đánh giá bằng điểm số qua KTĐK.

Môn học

Điểm 9 -10

Điểm 7- 8

Điểm 5- 6

Điểm < 5

Môn Tiếng việt(khối 1,2,3)

45%;

50%

5%

0%

Môn Tiếng việt khối 4

30%

55%

15%

0%

Môn Tiếng việt khối 5

45%

50%

5%

0%

Môn toán(khối 1,2,3)

70%

25%

5%

0%

Môn Toán khối 4

35%

55%

15%

0%

Môn Toán khối 5

50%

40%

10%

0%

Môn khoa học khối lớp 4,5

55%

35%

10%

0%

Môn lịch sử và địa lý ( Lớp 4,5)

65%

25%

10%

0%

Môn Tiếng Anh lớp 3

60%

30%

10%

0%

Môn Tiếng Anh lớp 4

45%

50%

5%

0%

Môn Tiếng Anh lớp 5

65%

30%

5%

0%

Môn tin học lớp 3

55%

40%

5%

0%

Môn tin học lớp 4

45%

50%

5%

0%

Môn tin học lớp 5

65%

30%

5%

0%

Chỉ tiêu phấn đấu các cuộc thi:

+ Thi GVG : xếp tốp 2

+ Thi GVCNG: xếp thứ 14

+ Hùng biện Tiếng Anh: xếp thứ 14

+ Giao lưu các CLB: xếp tốp 2

+ Chất lượng khảo sát HS: xếp thứ 14

+ TDTT : xếp thứ 14

+ PCGD- XMC: xếp tốp 2

+ Xếp loại CSVC, cảnh quan môi trường: xếp thứ 20

+ Luyện chữ đúng chữ đẹp: có giải huyện

+ Vẽ tranh “ ý tưởng trẻ thơ”; “ chiếc ô tô mơ ước”: có tham gia.

b. Biện pháp thực hiện:

* Thực hiện chương trình và sách:

- Ban giám hiệu kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện chương trình thời khoá biểu thông qua phân phối chương trình và dự giờ thăm lớp.

- Giáo viên có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định, ghi chép đầy đủ, chính xác. Nhà trường kiểm tra chấm xếp loại 2 lần/năm.

- Vận động cha mẹ học sinh mua đủ sách giáo khoa, vở luyện, dụng cụ học tập theo quy định của nhà trường (riêng vở ô ly được quy định theo từng khối).

* Thực hiện kỷ cương dạy và học,chú trọng chất lượng đại trà,tích cực rèn học sinh yếu,quan tâm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu.

- Ban giám hiệu xây dựng thời khoá biểu cụ thể cho từng lớp, từ đó giáo viên lên kế hoạch giảng dạy và thực hiện nghiêm túc thời khoá biểu. Dạy đủ đúng thời gian các môn.

- Giáo viên thực hiện tốt nền nếp ở lớp, mỗi lớp có 1 thời khoá biểu, thời gian biểu chung cho học tập ở lớp.

- Ban giám hiệu, giáo viên bộ môn dự sinh hoạt chuyên môn cùng các tổ. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường và tại trường theo hướng nghiên cứu bài học.

- Giáo viên các khối nắm chắc nội dung SGK, đúc rút kinh nghiệm phương pháp giảng dạy. Dạy tốt môn tiếng Anh, Tin học cho học sinh khối 3-4 -5.

- Đổi chéo giáo viên coi chấm thi các đợt kiểm tra định kỳ, tổ chức nghiêm túc, công bằng đánh giá đúng chất lượng giảng dạy của mỗi giáo viên. Lấy kết quả kiểm tra định kỳ là một trong các căn cứ quan trọng để đánh giá thi đua cho giáo viên.

- Giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học trên cơ sở tổ chức các hoạt động tạo cho học sinh phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo. HS tự chiếm lĩnh tri thức vận dụng kiến thức vào thực hành(chú trọng kỹ năng thực hành cho HS )

- Từ 20/9 đến 15/10 tổ trưởng lên kế hoạch hội giảng đảm bảo mỗi giáo viên 1 môn không trùng nhau. Mỗi tuần 1 đến 2 tiết không trùng ngày.

- Tích cực bồi dưỡng học sinh yếu thông qua từng giờ dạy, không bỏ quên học sinh yếu kém học sinh khuyết tật. Thường xuyên bồi dưỡng học sinh năng khiếu, gặp mặt động viên cha mẹ học sinh năng khiếu thuyết phục học dành thời gian cũng như con em mình tham gia các đội năng khiếu. Tất cả GV đều nghiên cứu tài liệu, tự học, tự bồi dưỡng năng lực dạy học sinh năng khiếu. Lấy điểm KTĐK lần 1 và lần II làm căn cứ đánh giá thi đua cho GV.

Đánh giá công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu của các lớp qua kì kiểm tra định kì cuối năm  bằng tỉ lệ học sinh đạt điểm giỏi các môn thi, đạt thành tích cao trong các cuộc giao lưu do ngành tổ chức. Có chính sách khen thưởng kịp thời, xứng đáng với thành tích và công sức cho các giáo viên phụ trách các đội tuyển, học sinh các đội tuyển.

- Giáo viên thường xuyên kiểm tra nền nếp giữ vở sạch, viết chữ đẹp của HS, giáo viên chấm xếp loại VSCĐ 1 lần/tháng ghi kết quả vào vở chính tả và lấy kết quả vào sổ điểm, sổ liên lạc, chú ý tư thế ngồi học cho HS ngồi học hàng ngày ở tất cả các môn học. Thống nhất vở ghi, cách trình bày, bút mực theo hướng dẫn vở sạch, chữ đẹp.

   - Kết quả vở sạch, chữ đẹp là căn cứ xếp loại thi đua.

   - Ban giám hiệu tăng cường kiểm tra việc thực hiện tốt nội dung dạy 2 buổi/ngày theo đúng hướng dẫn của Vụ Tiểu học, Sở GD-ĐT.

* Phân công GV phụ trách các cuộc thi, giao lưu:

STT

Tên cuộc thi, giao lưu

GV phụ trách

Chỉ tiêu

1

 Thi GVG

GVVH: Trần Thị Diệp

GV chuyên: tùy môn được chọn

xếp tốp 2

 

2

Thi GVCNG

Cao Thị Duyên

xếp thứ 14

 

3

 Hùng biện Tiếng Anh

Đỗ Thị Thảo

 Nguyễn Thị Ngọc Hà

xếp thứ 14

 

4

Giao lưu các CLB

 

-Nguyễn Thị Nhung

-Trần Thị Diệp

xếp tốp 2

5

 Chất lượng khảo sát HS

 

GVCN các lớp

xếp thứ 14

(Riêng K4 thứ 16)

6

 TDTT

 

-Đinh văn Mạnh

-Nguyễn Thị Mùi

 xếp thứ 14

 

7

PCGD- XMC

-Cao Thị Thắm

-Mai Thị Hương

xếp tốp 2

 

8

CSVC, Cảnh quan môi trường

 

-Đỗ Đình Cao

-Nguyễn Thị Quyên

xếp thứ 20

 

9

 Luyện chữ đúng chữ đẹp:

 

-Phạm Thị Nhan

-Lê Khánh Hoài

-GVCN các lớp

có giải huyện

10

 Vẽ tranh “ ý tưởng trẻ thơ”; “ chiếc ô tô mơ ước”

-Phan Thị Thủy

có tham gia.

 

 

2.2.2. Hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.

* Về năng lực

a. Chỉ tiêu

- Học sinh thuộc mức Đạt: 100%

- Học sinh thuộc mức Chưa đạt: 0 %

b. Biện pháp thực hiện

- Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên thể dục dạy đúng chương trình, nội dung môn thể dục của lớp. Tổng phụ trách, giáo viên thể dục, GVCN, tuyển chọn và tập luyện tốt đội tuyển TDTT của lớp, của trường (bóng bàn, cờ vua, bóng đá, kéo co) để tham gia vui chơi tập thể, tham gia đội tuyển của lớp, của trường để thi đấu và giao lưu.

 - Phát huy hiệu quả hoạt động của Hội đồng tự quản, của các ban. Các thành viên được thay nhau đảm nhiệm các công việc trong ban. Hướng dẫn các em chủ động lên kế hoạch, phân công đôn đốc và tự đánh giá  nhằm tăng cường khả năng tự quản và giải quyết vấn đề. .

- GV tổ chức các hoạt động học tập tập thể, tiết học ngoài trời. Nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, rèn các kỹ năng hoạt động nhóm cũng như giao tiếp cho học sinh.

- Tuần đầu của các tháng, tổ chức chương trình giới thiệu sách( thật hay và hấp dẫn, kích thích tính tò mò của học sinh) nhằm lôi quấn học sinh vào hoạt động đọc đồng thời cung cấp sách được giới thiệu tại thư viện ngoài trời của nhà trường để học sinh chủ động tìm đọc và tự quản. Hướng tới xây dựng thói quen đọc sách, tạo ra văn hóa đọc cho mỗi cá nhân cũng như học sinh toàn trường. .

- Nhà trường tổ chức các hoạt động tập thể sôi nổi vui tươi trong trường học theo tinh thần “mỗi tuần một ngày hội” bằng nhiều hoạt động bổ ích vui tươi:

+ Mỗi tuần là chương trình văn nghệ của lớp trực tuần hoặc cá nhân đăng ký vào sang thứ hai.

+ Sân thể thao được phân công luân phiên cho các lớp 3 – 4 – 5 sử dụng trong giờ ra chơi để tránh việc tranh giành.

+ Tổ chức Ngày Hội trải nghiệm vào dịp 20/11

+ Nhà trường tổ chức thi đấu bóng đá cho khối 3- 4 -5 vào dịp 22/11

+ Tổ chức giải kéo co cho các lớp từ k1 – k5 vào dịp 20/10

+ Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo thực tế cho học sinh dịp đầu học kỳ 2.

- Hoạt động giữa giờ các ngày trong tuần gồm thể dục tay không, nhịp điệu, múa hát tập thể. Ngoài hướng dẫn thể dục, múa hát giữa giờ, tổng phụ trách, GVCN. Triển khai một số trò chơi vận động, trò chơi thư giãn, trò chơi tăng cường hợp tác, hoạt động giáo dục nghệ thuật ra sân trường với hình thức nhẹ nhàng phong phú để học sinh “học vui, vui học”. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước.

- Giáo viên tập huấn và tăng cường thực hiện các hoạt động thực hành trong quá trình giảng dạy ATGT cho HS. Chú trọng, dạy và trang bị cho HS kiến thức phòng chống bệnh mắt hột, răng miệng, giáo dục môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội, giáo dục và nghiêm cấm HS chơi những trò chơi nguy hiểm về mắt, răng miệng và những trò chơi phản giáo dục.

+ Đồng chí y tế chuyên trách nha mắt hột có sổ theo dõi cấp phát thuốc, theo dõi học sinh tham gia bảo hiểm.

+ Giáo viên chủ nhiệm khối 1,2,3,4 quản lý và sử dụng tốt sổ theo dõi sức khoẻ HS. GV chủ nhiệm khối 5 có sổ theo dõi sức khoẻ riêng để kiểm tra.

- Dạy đúng, đủ môn lao động kỹ thuật, mỹ thuật để giúp các em có đôi tay khéo léo. Hướng dẫn HS khối 1, 2, 3 biết lao động tự phục vụ, HS khối 4, 5 biết lao động giúp đỡ cha mẹ, biết làm đẹp bản thân, trường lớp, giáo dục HS biết quý trọng thành quả lao động.

- Các lớp dọn vệ sinh theo phân công của đ/c Tổng phụ trách. Lớp trực tuần vệ sinh 2 buổi/tuần vào thứ ba và thứ sáu với các nội dung công việc :

+ Quét dọn sân, cổng trường .

+Xử lý rác thải các thùng rác.

+Tổng hợp và có đánh giá nhận xét trong tuần.

+Kê bàn ghế, trang trí, thu dọn buổi SHTT, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ của tuần kế tiếp.

- Phát động học sinh tham gia có chất lượng cuộc thi viết thư UPU và các cuộc thi khác

- Thành lập các câu lạc bộ, tổ rèn kỹ năng sống, bồi dưỡng nghệ thuật, TDTT  lôi cuốn, hiệu quả vào các tiết 4 các buổi chiều và chiều ngày thứ tư hàng tuần.

- Vận động, tuyên truyền cha mẹ HS tham gia bảo hiểm,tiêm vắc sin quan tâm chăm sóc sức khoẻ cho HS để HS có sức khoẻ học tập tốt.

* Về phẩm chất.

a. Chỉ tiêu.

- Học sinh thuộc mức Đạt: 100%

- Học sinh thuộc mức Chưa đạt: 0 %

b. Biện pháp.

- Trước hết, thầy cô giáo thực sự mẫu mực là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, tạo cho học sinh có niềm tin về nhà trường, kính trọng thầy, cô giáo và mọi người trong gia đình và xã hội. Thực sự thương yêu học sinh, nghiêm cấm việc xử phạt, quát tháo, đánh đập, trù dập học sinh.

- Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên hát nhạc, dạy đầy đủ các bài hát trong chương trình, dạy hát đúng Quốc ca, Đội ca. Thường xuyên cho HS ôn luyện các bài hát trong chương trình vào tiết 1 và tiết 3 hàng ngày. Tổng phụ trách, giáo viên hát nhạc, giáo viên chủ nhiệm tập luyện tốt đội văn nghệ của lớp, của nhà trường phục vụ các ngày lễ của nhà trường, địa phương.

- Giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho học sinh học tập, thực hành theo nội quy và 10 điều văn minh trong giao tiếp, thực hiện tốt phong trào “ nói lời hay, làm việc tốt”.

- Thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy đạo đức nội khoá, ngoại khoá và tích hợp các môn học, Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá tạo ra những sân chơi bổ ích và hấp dẫn, đưa các hoạt động vui chơi hoạt động tập thể với hình thức thân thiện nhẹ nhàng và phong phú.

- Nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm( như 2/9, 20/10, 20/11, 8/3, 22/12...) tổ chức các hoạt động tập thể ý nghĩa gắn lền với sự kiện để giáo dục và hình thành các phẩm chất cho học sinh như: thi văn nghệ, kể chuyện theo chủ đề chủ điểm, tổ chức thăm viếng, chăm sóc vệ sinh đền Liệt sĩ của xã, thăm viếng đền Liệt sĩ huyện. Sáng thứ hai hàng tuần, có biểu dương các tấm gương tiêu biểu về học tập, cũng như việc làm tốt.

- Tổng phụ trách Đội, giáo viên trực tuần, GVCN tổ chức tốt tiết sinh hoạt đầu tuần, SHTT phát động chủ đề, chủ điểm và tổ chức có chất lượng việc sinh hoạt Đội, sinh hoạt Sao nhi đồng, tổ chức mua và đọc báo Đội tăng cưòng các tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí ( Lấy gương tốt, gương điển hình ở trường, ở lớp làm nội dung sinh hoạt) tổ chức cho giáo viên- học sinh kể truyện giáo dục đạo đức vào tuần chẵn, văn nghệ và các hoạt động khác vào tuần lẻ).

-   Phát động cuộc cách mạng xanh trong trường: Giáo dục cho HS có  ý thức giữ gìn vệ sinh mọi lúc, mọi nơi, nhặt rác bỏ vào nơi có quy định, xử lý rác thải để đảm vệ sinh môi trường. Ban lao động vệ sinh phân công cụ  thể khu vực vệ sinh cho từng lớp, theo dõi việc vệ sinh hàng ngày, có xếp loại thi đua. Phân công cụ thể cho các lớp chăm sóc bồn cây, vườn trường, khu vực vệ sinh trong trường. lớp phân công cho các tổ nhóm, cá nhân chăm sóc vệ sinh hàng ngày trước và sau giờ học. Nhà trường có chấm và xếp thi đua theo tuần. Mỗi giáo viên và học sinh là một chiến sỹ tích cực đấu tranh với nạn ăn quà vặt trong và ngoài nhà trường.

- Lập sổ từ thiện gồm danh sách các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn( do học sinh các lớp và giáo viên giới thiệu). Phát động và tổ chức hoạt động “ Trao gửi yêu thương” bằng nhiều hình thức như :tổ chức hội diễn văn nghệ, mời đại biểu dự, phát động học sinh tặng bạn nghèo, kêu gọi tổ chức , cá nhân qua mạng xã hội tài trợ cho quỹ gửi tặng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức trao quà vào các dịp ý nghĩa như: tết nguyên đán, đầu năm học, kỳ đi trải nghiệm thực tế… 

- Tổng phụ trách thành lập đội sao đỏ, đội thiếu niên tự quản, duy trì các hoạt động có nền nếp, có đánh giá xếp loại thi đua, thưởng cho cá nhân và tập thể xuất sắc nhất từng tháng.

- Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với tổng phụ trách tổ chức cho sao đỏ kiểm tra việc học sinh thực hiện nội quy, 10 điều văn minh.Tổ chức cho HS ăn mặc sạch đẹp theo đúng quy định(các ngày lễ, thứ hai hàng tuần mặc đồng phục).

- Tổng phụ trách sử dụng tốt bảng tin: Ghi chủ đề, chủ điểm, tin tức, nhận xét đánh giá từng tuần, nêu gương người tốt việc tốt.

- Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc với gia đình thông qua sổ liên lạc  về kết quả đạo đức, học tập của học sinh tới gia đình ( GVCN nắm rõ địa chỉ, số điện thoại của từng HS để tiện liên lạc).

3. Công tác xây dựng các điều kiện

3.1. Đội ngũ:

b. Chỉ tiêu:

- 100% GV thực hiện đúng đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy định của cơ quan, tích cực tham gia các phong trào vận động của Đảng, của ngành, của địa phương cũng như các tổ chức chính trị xã hội.

- 100% GV thực hiện đúng quy định viên chức.

- 100% GV nắm vững nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, dự đầy đủ các buổi học tập chuyên môn (sinh họat chuyên môn 2 tuần 1 buổi, GVdự giờ 2 tuần một tiết, Phó hiệu trưởng 2 tiết/tuần, Hiệu trưởng 1 tiết/ tuần)

- Tiếp tục chọn cử giáo viên đi học nâng cao trình độ Cao đẳng, Đại học.

- 100% Các đoàn thể có kế hoạch và quy chế hoạt động cụ thể, chi tiết, đăng ký thi đua và bầu bình thi đua công khai, dân chủ.

- Bồi dưỡng, theo dõi, kết nạp đảng 1 GV.

b. Biện pháp thực hiện:

- Đẩy mạnh và phát huy hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới đội ngũ cán bộ và giáo viên.

- Các tổ khối chuyên môn, các đoàn thể thường xuyên kiểm định việc thực hiện nền nếp công chức vào các buổi sinh hoạt chuyên môn.

- Tổ chức cho GV học tập chuyên môn, hội giảng, sinh họat tổ, khối chuyên môn, dự giờ, thăm lớp, nghiên cứu chương trình giáo viên nắm chắc được nội dung và phương pháp giảng dạy, học tập theo hướng phát huy tích cực chủ động sáng tạo của HS.

- Cử cán bộ, GV tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề.

- Mỗi GV tăng cường tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đăng ký và viết kinh nghiệm có chất lượng, khối 1,2,3,4 tập trung kinh nghiệm đổi mới giáo dục phổ thông.

- Căn cứ kế hoạch của nhà trường, các đoàn thể, tổ chuyên môn, GV xây dựng kế hoạch chi tiết, chỉ tiêu, biện pháp có tính khả thi cao, tổ chức cho GV đăng ký thi đua đầu tháng 10. Theo dõi giúp đỡ mọi thành viên thực hiện kế hoạch thi đua trong suốt năm học. Ban giám hiệu, công đoàn, hội phụ huynh HS chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ GV, công nhân viên trong nhà trường xây dựng 1 tập thể đoàn kết, thống nhất, yêu mến trường và có trách nhiệm cao với HS.

- Có chính sách hỗ trợ kinh phí cho cán bộ giáo viên được cử đi học tập nâng cao trình độ.

- Chi bộ Đảng cùng với các đoàn thể giới thiệu, theo dõi, bồi dưỡng cán bộ GV ưu tú kết nạp đảng.

3.2.Công tác xây dựng cơ sở vật chất:

a. Chỉ tiêu:

- Trang trí các phòng chức năng, lớp học, mua sắm thêm trang thiết bị dạy - học , mua thêm 5 máy tính cho phòng tin học .

- Trồng bổ sung cây bóng mát, cây trang trí, thường xuyên chăm sóc cắt tỉa cây trong trường.

- Cải tạo tu sửa , trồng bổ sung và nâng cấp vườn trường.

- Tiếp tục hoàn thiện khuôn viên phía tây trường và khu vực sân tập.

- Sửa chữa, làm mới đường và hành lang đường từ cổng vào sân trường.

- Ốp nát mới 800m2 sân trường bằng gạch đỏ chất lượng cao.

- Ốp tường nhựa cho 20 phòng học tường bị bong tróc.

- Trang trí lại toàn bộ khẩu hiệu, ảnh Bác Hồ, làm lại biển trường.

- Lắp đặt âm thanh cho 12 phòng học khối 3,4,5.

- Sửa chữa lan can tầng 1 và tầng 2, khắc phục lại các cột chịu lực bị nứt.

c. Biện pháp:

- Huy động sự ủng hộ, tài trợ của CMHS về vật lực, tài lực và nhân lực đảm bảo được tính dân chủ và tự nguyện, các khoản vận động tài trợ  được chia làm 2 kỳ và đảm bảo nguyên tắc vừa sức, tự nguyện và phù hợp.

- Làm tủ sách cho thư viện ngoài trời, hàng tháng có bổ sung sách mới phục vụ nhu cầu đọc sách cho học sinh.

- Vận động CMHS trong Đại hội CMHS lần thứ nhất, lên kế hoạch chi tiết và nhờ Ban đại diện cha mẹ học sinh đứng ra tổ chức xây dựng các hạng mụng theo kế hoạch của nhà trường.

- Mua cây bóng mát, cây ăn quả trong nhân dân, đánh chờ và đưa về nhà trường khi thời tiết phù hợp.

- Tham mưu tích cực với lãnh đạo địa phương dành nguồn ngân sách đầu tư sửa chữa khắc phục cho nhà trường.

- Mỗi lớp, mỗi cán bộ giáo viên gắn với một cây bóng mát, một bồn hoa, mảnh vườn. phát động thi đua chăm cây xanh tốt tới từng tập thể và cá nhân.

- Tiếp tục hoàn thiện sân tập đảm bảo chuẩn về diện tích và mặt bằng.

- Thường xuyên phân công cắt xén thảm cỏ cảnh quan và môi trường  sạch đẹp, theo dõi phát hiện sâu và xử ký kịp thời..

3.3. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức 2- xã hội hoá giáo dục.

a. Chỉ tiêu:

- Củng cố vững chắc các tiêu chuẩn mức 1, phấn đấu đạt 2 tiêu chuẩn mức 2( đặc biệt là chất lượng hiệu quả giáo dục), hướng tới xây dượng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào năm 2020).

- Xây dựng chương trình hoạt động, triển khai Nghị quyết của HĐND, HĐGD kết hợp với các đoàn thể, hội khuyến học làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục.

b. Biện pháp:

- Tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và phụ huynh tiếp tục xây dựng thêm CSVC, mua sắm trang thiết bị, tạo quỹ khen thưởng cho GVvà HS có thành tích xuất sắc. Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Vận động các đoàn thể, HS lớp cuối cấp tặng cho nhà trường ghế đá để HS học tập, vui chơi dưới bóng mát.

- Vận động phụ huynh cũng như nhân dân, đoàn thể tặng cây bóng mát cho nhà trường.

- Mỗi GV tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền khuyến học tới từng gia đình phụ huynh, cơ sở xóm đội, dòng họ để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (GVCN xuống kiểm tra gia đình học sinh yếu ít nhất 2 lần/năm).

- GV phụ trách xóm có sổ theo dõi HS của xóm mình phụ trách (xuống dự họp với cơ sở xóm đội ) phản ánh kết qủa tu dưỡng đạo đức, học tập của HS để cơ sở làm căn cứ động viên, khen thưởng, nhắc nhở kịp thời.

- Mỗi GVCN họp với phụ huynh học sinh 2 lần trên năm.

3.4. Công tác quản lý:

a. Chỉ tiêu:

- Công tác quản lý xếp loại Tốt.

- Kiểm tra nội bộ :100% Cán bộ,GV được kiểm tra nội bộ trong năm học.

- Thu, chi đúng quy định, kiện toàn các loại hồ sơ đầy đủ, chính xác.

b. Biện pháp:

- Ban giám hiệu tăng cường tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý điều hành nhà trường thực hiện mục tiêu GD.

- Xây dựng kế hoạch có tính khả thi và kiểmtra chặt chẽ tập thể GV hoàn thành kế hoạch, lưu trữ hồ sơ đầy đủ, cập nhật chính xác, thống nhất.

- Xây dựng quy chế đơn vị chặt trẽ, phù hợp với quy định của ngành cũng như điều kiện của địa phương và đơn vị.

- Tiếp phụ huynh vào sáng thứ 5, họp ban giám hiệu vào sáng thứ 6, giao ban với GV vào sáng thứ 6 hàng tuần.

- Lên kế hoạch kiểm tra cụ thể từng tháng, từng tuần, đ/c Tuấn Anh  phân công kiểm tra, người kiểm tra làm đầy đủ hồ sơ thanh tra theo quy định.

 

Tháng

GV được kiểm tra toàn diện

GV được kiểm tra chuyên đề

9

đ/c Mão

đ/c Tuyết

10

đ/c Dung,Thu

đ/c Hằng,Thùy

11

đ/c Nhạn,Phương

đ/c Huê,Đỗ.Nhung

12

đ/c Quế,Trần Diệp

đ/c Hiền,Én

1

đ/c Duyên,May

đ/c Hạnh,Quỳnh Diệp

2

đ/c Ngọc Hà,Phan Thủy

đ/c Vũ Thủy,Mùi

3

đ/c Cao,Nguyễn Nhung

đ/c Hoài,Huân

4

đ/c Mạnh

đ/c Hương

 

- Thực hiện đúng quy trình bình xét thi đua các đợt, ban thi đua xây dựng rem tiêu chí đánh giá xếp loại thi đua đảm bảo: Dân chủ,khoa học, công khai, công bằng có so sánh, lấy chất lượng hiệu quả làm thước đo để đánh giá công nhận và đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng cấp trên (phụ lục 2).

- Quản lý và thực hiện đúng các văn bản hướng dẫn của cấp trên về thu chi thanh quyết toán hàng tháng, hàng quý công khai (Là một căn cứ để đánh giá thi đua). Nghiêm cấm thu chi sai quy định của nhà trường. Củng cố hồ sơ nhà trường, ngay từ đầu năm học theo đúng quy định, tất cả các loại hồ sơ sạch, đẹp, chính xác.

Phân công nhiệm vụ và kiện toàn các ban phụ trách các mặt của nhà trường

            *Ban giám hiệu:

- Hiệu trưởng – đ/c Bùi Tuấn Anh:  phụ trách chung và các lĩnh vực quản lí -công tác tài chính; cơ sở vật chất; các đội tuyển năng khiế; công tác thi đua; các cuộc thi; hoạt động ngoài giờ.

- Đ/c Cao Thị Thắm – Phó hiệu trưởng phụ trách các lĩnh vực quản lí: PCGD-XMC;công tác chuyên môn; Lao động vệ sinh;nội quy và quy chế đơn vị.

            * Tổ chuyên môn:

- Tổ trưởng tổ 1: đ/c Nguyễn Thị Kim Dung

- Tổ trưởng tổ 2 - 3: đ/c Lê Khán Hoài

- Tổ trưởng tổ 4 - 5: đ/c Nguyễn Thị Nhung

- Tổ trưởng tổ Hành chính: đ/c  Nguyễn Thị Quyên .

    - Tổ trưởng tổ GV chuyên: Đỗ Thị Thảo

            * Khối trưởng:

+ Khối 1: đ/cNguyễn Thị Kim Dung                                

+ Khối 2: đ/c Đỗ Thị Tuyết

                                    + Khối 3: đ/cLê Khánh Hoài

                                     + Khối 4: đ/c Nguyễn Thị Nhung

                                    + Khối 5: đ/cCao Thị Duyên

*Tổng phụ trách Đội: đ/c Đỗ Đình Cao

* Các ban phụ trách các mặt chính của Nhà trường:

1. Ban giáo dục, đạo đức, phòng chống ma tuý, an toàn giao thông, bão lũ:

Đồng chí Tuấn Anh – Trưởng ban; Đ/c Thắm, Nhạn – Phó ban, giáo viên – uỷ viên.

2. Ban trí dục: Đ/c Tuấn Anh – Trưởng ban, đ/c Thắm – Phó ban, giáo viên – uỷ viên.

3. Ban phổ cập: Đ/c Thắm – Trưởng ban, Đ/c Hương - Phó ban, VT+GV – uỷ viên.

4. Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp + lao động vệ sinh: Đ/c Thắm - Trưởng ban,

Đ/c Đỗ Đình Cao – Phó ban, đ/c Quyên, giáo viên – uỷ viên.

5. Ban thi đua: Đ/c Tuấn Anh – Trưởng ban, Đ/c Nhạn – Phó ban, Phó hiệu trưởng, tổ khối trưởng, Bí thư chi đoàn, TPT, tài chính, thư ký hội đồng uỷ viên.

6. Ban tài chính: Đ/c Tuấn Anh – Trưởng ban, Đ/c Bích – Phó ban, Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh, thủ quỹ, Phó hiệu trưởng, công đoàn uỷ viên.

7. Ban thanh tra nhân dânTrưởng ban đ/c:Nguyễn Thị Nhung .

 

 

D- Kế hoạch cụ thể hàng tháng:

 

6,7/2018

 

- Tuyển sinh lớp 1, hoàn thiện hồ sơ.

 

 

 

 

 

 

8/2018

- Tập huấn chuyên môn cấp tỉnh: Dạy  Mĩ thuật, dạy Toán và Tiếng Việt, Tập làm văn theo PP trải nghiệm, Tập huấn Võ thuật-Võ nhạc và HD triển khai các bài TD giữa giờ.

- Tập huấn dạy Tiếng Anh cấp huyện

- Tập huấn Hiệu trưởng cấp tỉnh (Từ 23/8 – 24/8)

- Nhập dữ liệu thống kê CSVC nhà vệ sinh trường học

- Tựu trường ngày 28/8

- Báo cáo nhanh số liệu tựu trường

- Lập kế hoạch và triển khai bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2018-2019.

- Điều tra PCGD, XMC

- 28/8/2018: Tựu trường

- Lao động vệ sinh trường lớp, chăm sóc cây xanh cây bóng mát.

- Chuẩn bị các điều kiện, CSVC cho năm học.

- Chuẩn bị các điều kiện cho khai giảng năm học.

 

 

 

 

 

 

9/2018

 

 

- Khai giảng năm học mới: Sáng 05/9/2018

- Bắt đầu HKI: 05/9/2018

- Hội nghị xây dựng kế hoạch cấp Tiểu học. (19/9/2018)

- Tập huấn cấp huyện:

+ 14/9/2018: Tập huấn PCGD-XMC

+ 19-20/9/2018: Tập huấnVõ thuật-Võ nhạc và HD triển khai các bài TD giữa giờ.

- Định hướng tổ chức bồi dưỡng năng lực hùng biện Tiếng Anh, giải toán tuổi thơ, phát triển năng lực HS, luyện viết chữ đẹp, tổ chức CLB học sinh TH

- Hoàn thiện và trình các cấp duyệt  hồ sơ tổ chức CLB và kế hoạch XHH của đơn vị.

- Thống kê Báo cáo số liệu EQMS đầu năm học

- Nhập dữ liệu, xử lí, thống kê, khớp số liệu PCGD, XMC cấp xã/thị trấn, cấp huyện

- Họp CMHS đầu năm.

- Tổ chức Hội nghị CC – VC, Xây dựng và thông qua kế hoạch.

- Triển khai SHCM theo hướng nghiên cứu bài học .

- Kiện toàn các đoàn thể.

- Đăng ký thi đua.

- Đầu tư mua sắm và duy tu phòng tin học.

- Hoàn thiện sân khấu ngoài trời và đi vào sử dụng.

- Trồng, mới và cải tạo vườn trường.

- Kiểm tra chuyên môn.

 

 

 

 

 

10/2018

- Phát động Hội dạy hội học

- Kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

- PGD kiểm tra, chấm hồ sơ PCGD, XMC các xã, thị trấn

- Nhà trường lập ma trận đề, ra đề kiểm tra, tổ chức kiểm tra giữa HKI.(Môn Toán, môn Tiếng Việt khối 4,5)

- Hoàn thiện các nội dung đánh giá trong.

- Phối hợp tổ chức SHCM liên trường theo hướng nghiên cứu bài học.

- Củng cố mô hình lớp học kiểu mới, phát huy vai trò của các góc học tập, vai trò của HĐTQ của trường, của lớp.

- Kiểm tra chuyên môn.

 

 

 

 

 

11/2018

- Tổ chức hùng biện Tiếng Anh cấp trường.

- Hoàn thiện hồ sơ PCGD đúng độ tuổi chuẩn bị cho PGD kiểm tra.

-Triển khai tiêm vắc xin sởi rubella cho học sinh

- Tổ chức Ngày hội trải nghiệm – khơi nguồn sáng tạo

- Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

- Kiểm tra chuyên môn.

- Củng cố hoàn thiện cơ sở vật chất, khuôn viên trường lớp.

- Kiểm tra chuyên môn.

 

 

 

 

 

12/2018

- Kiểm tra công nhận PCGDTH các huyện, TP

- Hội nghị đua ngành và kỉ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam.

- Tổ chức Hùng biện tiếng Anh cấp huyện.

- Kiểm tra chuyên ngành và chuyên đề .

- Thi GVG và TDTT cấp huyện

- Thi GVCNG cấp trường

- Kiểm tra chuyên ngành và chuyên đề .

- Kiểm tra chuyên môn.

- Thi đấu bóng đá khối 4- 5 , kéo co khối 1-2-3.

 

 

 

1/2019

- Tham gia thi  Hùng biện tiếng Anh và TDTT cấp tỉnh.

- Các trường lập ma trận đề, ra đề kiểm tra, tổ chức kiểm tra cuối HKI.

- Nộp báo cáo thống kê chất lượng HKI

- Kết thúc học kì I : 08/01/2019

- Bắt đầu học kì II : 10/01/2019

- Sơ kết HK I.

- Thi GVCNG cấp huyện

- Kiểm tra chuyên ngành và chuyên đề

- Nộp báo cáo cuối HKI

- Sơ kết HK I.

- Họp CMHS lần thứ II

- Kiểm tra chuyên ngành và chuyên đề

- Kiểm tra các hoạt động giáo dục hòa nhập HS khuyết tật

- Thực hiện chương trình học kỳ II

 

 

 

2/2019

- Nghỉ Tết Âm lịch (Dự kiến

 từ 15/2-21/2)

- PGD kiểm tra nắm tình hình sau nghỉ Tết Âm lịch

- Kiểm tra chuyên ngành và chuyên đề.

- Sở kiểm tra các hoạt động giáo dục hòa nhập HSKT

- Tổ chức văn nghệ mừng Đảng mừng xuân

- Dạy theo chương trình, bồi dương các đội tuyển HS năng khiếu.

- Thu , chấm SKKN trường, nộp PGD.

- Kiểm tra chuyên môn

 

 

 

3/2019

- Thi GVCNG cấp tỉnh.

-Lập ma trận đề, ra đề kiểm tra, tổ chức kiểm tra giữa HKII.(Môn Toán, môn Tiếng Việt khối 4,5)

- Kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

- Kiểm tra chuyên ngành và chuyên đề

- Sở GD&ĐT kiểm tra việc dạy học tiếng Anh theo Đề án dạy học tiếng Anh

- Hỗ trợ, chia sẻ các hoạt động giáo dục giữa các huyện, TP trong tỉnh ( Kiểm tra chéo huyện/TP) - Đợt 2

- Kỉ niệm ngày 8/3.

- Kiểm tra chuyên môn. Chấm SKKN.

 

 

4/2019

- Khảo sát chất lượng HS theo hướng phát triển năng lực (đề của Sở và Phòng GD&ĐT)

- Giao lưu các Câu lạc bộ, tổ chức ngày hội STEM cấp huyện

-  Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cuối năm học ở các trường

- Kiểm tra chuyên ngành và chuyên đề

-  Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cuối năm học ở các trường

- Tổ chức ra đề và chuẩn bị cho kiểm tra HS cuối năm học.

- Kiểm tra chuyên môn.

 

 

 

5/2019

- Đánh giá phong trào viết chữ đúng, chữ đẹp cấp huyện.

- Các trường lập ma trận đề, ra đề kiểm tra, tổ chức kiểm tra cuối năm học.

- Kết thúc HK II : 20/5/2019

- Kết thúc năm học : Trước ngày 25/5/2019

- Giao lưu CLB Toán tuổi thơ cấp tỉnh

- Kiểm tra CSVC, cảnh quan môi trường các trường TH, đánh giá phân loại các đơn vị làm tốt công tác phát huy hiệu quả của trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn

- Các trường nộp báo cáo cuối năm về phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Đánh giá, xếp loại thi đua cá nhân, tập thể cấp trường.

- Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5 xong trước ngày 25/5/2019.

- Kiểm tra hồ sơ, duyệt lên lớp.

- Tập hợp phổ cập cuối năm.

- Họp ban thi đua bình xét các danh hiệu thi đua cho CB, GV, NV nhà trường.

- Tổng kết năm học.

- Kết thúc năm học

 

 

 

6/2019

- Hoàn thành công việc trong năm.

- Họp Ban chỉ đạo trực hè, phòng chống bão lũ.

- Kiểm kê và bàn giao tài sản, lên kế hoạch xây dựng CSVC.

- Tuyển sinh lớp 1

- Trình UBND xã bổ sung cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học 2019 -2010

 

Tháng

Nội dung

Ghi chú

 

Trên đây là những mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp chính của Nhà trường trong năm học. Với tinh thần đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học trước. Hội đồng sư phạm Trường Tiểu học Giao Châu quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Giao Châu, ngày 26 tháng9 năm 2018

Hiệu trưởng

 

E- Phụ lục 1: phân công chuyên môn-sĩ số các lớp.

TT

Họ tên giáo viên

Lớp

Số HS

HSKT

1

Mai Thị Thùy

1A

37

 

2

Nguyễn Thị K.Dung

1B

37

1

3

Phạm Thị Nhạn

1C

37

 

4

Lại Thị Én

1D

38

1

5

Đỗ Thị Tuyết

2A

35

 

6

Trần Thị Hằng

2B

33

1

7

Đỗ Thị Mão

2C

33

 

8

Đặng Thị Quế

2D

32

 

9

Nguyễn Thị Huê

3A

32

1

10

Vũ Thị Hiền

3B

31

 

11

Phùng Thị Hạnh

3C

31

 

12

Lê Khánh Hoài

3D

31

 

13

Đỗ Thị Nhung

4A

31

 

14

Nguyễn Thị Nhung

4B

33

1

15

Vũ Thị Quỳnh Diệp

4C

30

 

16

Phạm Thị Phương

4D

33

 

17

Cao Thị Duyên

5A

28

 

18

Nguyễn Thị Thu

5B

29

1

19

Vũ Thị Thủy

5C

29

1

20

Trần Thị Diệp

5D

29

 

21

Nguyễn Thế Huân

TNXH khối 1,2

 

22

Đỗ Thị Thảo

T.Anh 3

 

23

Mai Thị H­ương

Tin học4 ,5,Phổ cập, phần mềm quản lý, EQMS

 

24

Nguyễn Thị Ngọc Hà

T.Anh  4 , 5

 

25

Phan Thị Thủy

M.Thuật 1,2,3,4,5

 

26

Đỗ Đình Cao

Âm nhạc 1,2,3

 

27

Nguyễn Thị Mùi

Thể dục khối 1,2,3

 

28

Đinh Văn Mạnh

Thể dục khối 1 ,4 ,5

 

29

Nguyễn Thị May

Tin học khối 3,Thủ quỹ,thông tin, phần mềm Liên lạc ĐT, Cơ sở dữ liệu

 

30

Phạm Thị Bích

Kế toán, thông tin, hành chính

 

31

Nguyễn Thị Quyên

Y tế học đường, nước uống, hành chính, quản lí VSMT

 

32

Phạm Thị Yến

    Nghỉ đẻ

 

33

Đỗ Thị Hồng

GV Dự trữ

 

G. Phụ lục 2: Cách đánh giá xếp loại thi đua giáo viên, học sinh:

A- Thi đua giáo viên

I. Điểm thường xuyên hàng tháng.( mỗi tháng 1điểm, điểm cả năm là điểm trung bình cộng của 9 tháng )

1- Lao động vệ sinh: hệ số 2 (Có ba rem đánh giá cụ thể chấm hàng ngày và tổng hợp theo tuần)

2. Hoạt động ngoài giờ lên lớp (Có ba rem đánh giá cụ thể chấm hàng ngày và tổng hợp theo tuần)

3. Thực hiện nội quy của học sinh: được sao đỏ chấm hàng ngày, tổng hợp theo tuần, cộng điểm mỗi tháng tối đa 1 điểm.

4. Bảo quản cơ sở vật chất: hệ số 1(có rem đánh giá cụ thể chấm hàng ngày và tổng hợp theo tuần.

5. Chăm sóc cây hoa.( Chấm hàng tuần và tổng hợp theo tháng)

6. Góc môi trường chung. ( Chấm hàng tuần và tổng hợp theo tháng)

7. Không gian lớp học mới. ( Chấm hàng tuần và tổng hợp theo tháng)

- Hàng tuần đồng chí Phó hiệu trưởng có nhận xét, đánh giá các nội dung được đánh giá thường xuyên theo tuần và thông báo kết quả cụ thể.

- Hàng tháng đồng chí Phó hiệu trưởng có đánh giá, nhận xét và thông báo công khai trong cuộc họp tháng kết quả chấm các nội dung trên. Kết quả cả năm là tổng hợp kết quả điểm của 9 tháng.

II. Điểm định kỳ và cả năm học.

1. Chất lượng đại trà: Kiểm tra lần 1 hệ số 1, lần 2 hệ số 2.

+ Xếp theo độ dốc từ  thứ 1 – đến thứ 4 trong mỗi khối tương ứng với điểm số từ 10 đến 7 (lớp còn học sinh không biết đọc, biết viết, biết tính toán không xếp loại thi đua cho giáo viên chủ nhiệm - đối với khối lớp 3,4,5), hai  lớp xếp cuối chênh ko quá 1 bài dưới trung bình thì xếp chung bậc.)

2. Khảo sát chất lượng: coi KSCL như một nội dung thi mũi nhọn.

( Xếp bậc dựa và tỉ lệ đỗ của lớp đó so với tỷ lệ đỗ của các trường trong huyện)

* Mức thưởng cho cá nhân GV:

+ Lớp đạt chỉ tiêu cộng 4 điểm, trên 1 bậc cộng thêm 1 điểm.

+ Lớp đạt vị trí tốp 5 trong huyện: được thưởng 500.000 đồng.

+ Lớp đạt vị trí thứ 1 trong huyện: được thưởng 1.000.000 đồng

+ Lớp dưới chỉ tiêu 3 bậc : được cộng 3 điểm

+ Lớp dưới chỉ tiêu 4- 6 bậc : được cộng 2 điểm

+ Lớp từ dưới chỉ tiêu 7- 9 bậc: được cộng 1 điểm.

+ Lớp từ dưới chỉ tiêu từ 10 bậc trở đi: không được cộng điểm.

* Mức thưởng cho khối:

+ Khối xếp tốp10 trở lên: thưởng 500.000 đồng.

+ Khối xếp tốp5 trở lên : thưởng 1.000.000 đồng.

+ Khối xếp thứ 1: thưởng 1.500.000 đồng.

 3. Chất lượng học sinh giỏi: hệ số 1

Xếp theo thứ tự: lớp xếp thứ nhất cộng 4 điểm, lớp xếp thứ hai cộng 3, hai lớp cuối cùng được cộng 2 điểm. (Chất lượng HSG căn cứ vào kiểm tra định kì cuối năm với lớp không khảo sát, căn cứ vào kết quả khảo sát với lớp khảo sát)

4. Soạn - giảng: hệ số 1. (áp dụng với các đ/c phải soạn giáo án)

- Hội giảng hệ số 1. loại Giỏi: 10đ, Khá: 8 điểm, ĐYC: 6 điểm, không hội giảng không có điểm.

5. Vở sạch chữ đẹp: hệ số 2. ( Nhà trường tổ chức chấm vở viết học sinh các lớp)

+ Chấm vở của HS xếp loại A, B, C và tính điểm theo các mức: A: 10 điểm, B: 9 điểm, C: 8 điểm.

+ Mỗi khối sẽ thống nhất chọn các môn để chấm VSCĐ của HS và phần lời phê nhận xét của GV trên các quyển vở đó. Chấm định kì 2 lần/ năm

6. Hồ sơ: (gồm hồ sơ cá nhân, hồ sơ nhà trường giao quản lý và hành tự ): hệ số 1. Sai thiếu mỗi loại hồ sơ trừ 1 điểm.

+ Kí duyệt giáo án chậm 2 ngày trừ 1 điểm, chậm 1 tuần trừ 3 điểm, chậm quá 1 tuần không có điểm giáo án.

+ Nếu đ/c GV nào bị thanh tra nhận xét là giáo án không đảm bảo trừ 3 điểm giáo án, nếu đảm bảo đương nhiên được 10 điểm.

7. Ngày công: hệ số 1 ( Đảm bảo tốt ngày công 10đ, Đi muộn một lần trừ 0,5đ; nghỉ có phép 2 buổi trừ 0,2 đ; 3 buổi trừ 0,5đ; 4 buổi trừ 1đ; 5 buổi trừ 1,5đ; 6 buổi trừ 2đ; 7 buổi trừ 2,5đ; 8 buổi trừ 3đ; tiếp đó cứ thêm 1 buổi  trừ thêm 1đ. Tự ý nghỉ, nghỉ không được sự nhất trí của BGH không xếp loại thi đua; nghỉ theo chế độ thực hiện theo quy đinh luật thi đua) Nghỉ 1 ngày phải được sự nhất trí của Hiệu trưởng.( GV mỗi năm học được nghỉ 2 ngày để đi kiểm tra sức khỏe mà không bị trừ điểm. khi nghỉ phải báo cáo đầy đủ và dạy bù vào thời gian thích hợp)

Lưu ý: không được nghỉ 2 ngày liền nhau trong 1 lần nghỉ

8. Thanh kiểm tra: hệ số 1

+ Giỏi 10 điểm, Khá 8 điểm, ĐYC 6 điểm. Giỏi cấp Sở, phòng cộng 2 điểm, khá cộng 1 điểm.

9. Sáng kiến kinh nghiệm: hệ số 1:

+ Cấp Tỉnh:  G tỉnh cộng 15 điểm.

+ Cấp huyện: Loại XS cộng 2 điểm, loại T cộng 1,5 điểm, loại K cộng 1 điểm, loại TB cộng 0.5 điểm.

+ Cấp trường: cộng 0.5 điểm

10.Tài chính:  thanh toán quyết toán đúng lịch + 5 điểm, Lớp thu đủ thưởng 10 điểm, thất thu < 100 000đ :  8 điểm, thất thu <200 000đ : 7 điểm, thất thu < 300 000 : 6 điểm, thất thu > 300 000đ: không được điểm tài chính.

Nếu phụ huynh phản ánh thu sai, không rõ ràng: không xếp loại thi đua.

11. Công tác CN lớp: Thưởng 100000đ và 1 điểm thi đua cho lớp có tổng số điểm thi đua của các tuần cao nhất khối.

12. Giáo viên tham dự hoặc phụ trách các cuộc thi: đạt chỉ tiêu + 10 điểm, trên chỉ tiêu 1 bậc cộng thêm 2đ, xếp từ thứ 15 trở lên: cộng 4 điểm.(GV bộ môn, nhân viên  thực hiện tốt các nhiệm vụ, phụ trách đội tuyển đạt kết quả tốt đều được xét  tặng danh hiệu LĐTT, CSTĐ)

   * GV tham dự hoặc phụ trách các Đội tuyển HS năng khiếu:

+ Đạt chỉ tiêu thưởng  2.000.000đ. Trên 1 bậc cộng 100.000đ,

+ Đạt tốp 5 trở lên: thưởng thêm 1.000.000đ

+ Đạt thứ 1: thưởng thêm 2.000.000đ

Các tuyển GV, HS trực tiếp tham dự các cuộc thi đều có động viên trước khi đi thi.

  • NỘI DUNG BÌNH BẦU:

+  Cuối năm HĐTĐ họp bầu 4 đồng chí giáo viên, nhân viên tích cực nhất trong các hoạt động phong trào thường xuyên của nhà trường đại diện cho 4 tổ công tác. Mỗi đ/c được cộng 1 điểm và thưởng 100 000đ.

+ Cuối năm học Ban thi đua tập hợp điểm thi đua trên làm căn cứ ; sau đó bỏ phiếu bầu theo quy định của công tác thi đua khen thưởng, ban thi đua bình chọn danh hiệu thi đua theo chỉ tiêu được giao.

B. Thi đua học sinh:

- Căn cứ vào quá tŕnh học tập, sự tiến bộ, kết quả học tập và năng lực, phẩm chất của học sinh trong năm học.

- Căn cứ vào điểm kiểm tra định kỳ.

- Căn  cứ vào kết qủa tham dự các hoạt động giao lưu của ngành GD, Ban thi đua bình xét và đề nghị Hiệu trưởng, và Hội khuyến học khen thưởng.

               Hiệu trưởng

 

                                                                                                                Bùi Tuấn Anh

Tài liệu liên quan
Tin mới nhất

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018

Trường THCS Bạch Long Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2019

Các con với nghề chú bộ Hải Quân

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Trường THCS Giao Phong - Giao Thủy: Nửa thế kỷ vững vàng tiến bước

Xây dựng đội ngũ giáo viên "vừa hồng vừa chuyên"

Điều hành tác nghiệp
Văn bản mới
  • Số: 2988
    Tên: (Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của UBND tỉnh)
    Ngày ban hành: (27/11/2019)
  • Số: 1463/TB-SGDĐT ngày 18/01/2019
    Tên: (Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định)
    Ngày ban hành: (18/11/2019)
  • Số: 1464/HD-SGDĐT
    Tên: (Hướng dẫn sử dụng học bạ, sổ gọi tên ghi điểm và sổ đăng bộ điện tử từ năm học 2019-2020)
    Ngày ban hành: (18/11/2019)
  • Số: 1443/SGDĐT-VP
    Tên: (Hướng dẫn tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống hằng năm)
    Ngày ban hành: (12/11/2019)
  • Số: 1566/QĐ-SGDĐT
    Tên: (Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí Sở GD&ĐT Nam Định)
    Ngày ban hành: (05/11/2019)
  • Số: 26/2019/QĐ-UBND
    Tên: (Quyết định số 26/2019/QĐ-UBND ban hành Quy định quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức)
    Ngày ban hành: (03/11/2019)
  • Số: 1386/TB-SGDĐT
    Tên: (Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định)
    Ngày ban hành: (30/10/2019)
  • Số: 2385/QĐ-UBND ngày 28/10/2019
    Tên: (Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công)
    Ngày ban hành: (29/10/2019)
  • Số: 1295/SGDĐT-KHTC
    Tên: (Hướng dẫn về việc thực hiện thu, chi dạy thêm, học thêm và dạy tiếng Anh theo Đề án "Thí điểm tăng cường giảng dạy tiếng Anh trong các trường phổ thông tỉnh Nam Định giai đoạn 2015-2020" năm học 2019-2020)
    Ngày ban hành: (10/10/2019)
  • Số: 1291/SGDĐT-GDTrH
    Tên: (Hướng dẫn thực hiện quy định về DTHT trong nhà trường từ năm học 2019-2020)
    Ngày ban hành: (10/10/2019)
  • Số: 1275/HD-SGDĐT ngày 08/10/2019
    Tên: (Công văn 1275/HD-SGDĐT ngày 08/10/2019 Hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ từ năm 2019)
    Ngày ban hành: (09/10/2019)
  • Số: 68/QĐ-SGDĐT ngày 30/1/2019
    Tên: (Quyết định 68/QĐ-SGDĐT ngày 30/1/2019 Danh mục hồ sơ của Sở GD&ĐT Nam Định)
    Ngày ban hành: (08/10/2019)
Tra cứu văn bản
Bài giảng điện tử
Trường Tiểu học Giao Châu

Địa chỉ: Xã Giao Châu, Huyện Giao Thủy, Nam Định

Email: ndh-giaothuy-thgiaochau@edu.viettel.vn - Điện thoại: